Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Clip: Quá trình gây thua lỗ liên tục và con đường luân chuyển của Phó Tổng giám đốc Sabeco Vũ Quang Hải



AFI lên tiếng chỉ ra mâu thuẫn trong lời thanh minh "đúng quy trình" của ông Vũ Quang Hải
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), tiếp tục nêu ý kiến phản biện và chất vấn liên quan đến việc bổ nhiệm nhân sự tại Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn

“Ông Vũ Quang Hải nói rằng PVFI đã xảy ra lỗ lớn từ trước thời điểm ông về công tác vào tháng 1-2011. Trong khi đó, trên chính trang web của PVFI, phần giới thiệu lịch sử PVFI có thông tin công ty này đã kinh doanh có lãi khoảng 100 tỉ đồng trong 3 năm 2007, 2008, 2009. Vậy ông Hải nói đúng hay sai? Nếu ông nói đúng, sao không cho sửa chữa thông tin để tránh ngộ nhận cho người đầu tư?” - đại diện VAFI đặt vấn đề.

Với giai đoạn ông Vũ Quang Hải làm việc ở Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương, VAFI chỉ ra mâu thuẫn: ông Hải nói về cục này không theo ngạch công chức nhà nước, tức là ông không phải công chức nhà nước. Theo quy định, chỉ có công chức nhà nước mới được bổ nhiệm làm kiểm soát viên. Chưa kể, trong thời gian ở Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Cục XTTM), ông Hải lại được ưu ái nhận chức kiểm soát viên tài chính ở Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam - một đơn vị độc quyền kinh doanh thuốc lá với thu nhập rất cao và khi đó, bố ông Hải (nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng) đang là người đại diện của tổng công ty này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét