Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

MỘT VÀI Ý KIẾN VỀ TÌNH DỤC & HÀNH VI GIAO HỢP CỦA CON NGƯỜI



Xét theo mặt vật lý đơn thuần thì Giao hợp là sự giao hòa giữa hai cơ quan sinh dục nam và nữ. Còn về mặt sinh lý, có thể hiểu đó là cảm hứng cuốn hút tất nhiên của hai giới về thể xác dẫn đến việc tiến hành giao hợp để có thể tạo ra một bào thai từ tinh huyết hai bên với ý nghĩa duy trì nòi giống con người.

Từ xưa "Tình dục" và nghệ thuật giao hợp đã trở nên một vấn đề gắn liền với con người. Trong nhiều bộ lạc ở các vùng thổ dân lạc hậu, việc chỉ dẫn sinh lý là chuyện thường tình của các bậc lão thành đối với thế hệ về sau, nhiều khi biến hẳn thành một phần trong nghi lễ được diễn ra khi những người thiếu niên trong bộ lạc mới tới tuổi dậy thì.Các nhà khảo cổ cũng đã tìm ra ở Ai Cập, những tờ giấy đời Pharaon, Kamasutra của Ấn Độ, viết ra cách đây 1800 năm. Những sách giấy này đều diễn tả ra những chi tiết tỉ mỉ các kỹ thuật, nghệ thuật giao hợp. Tại Trung Quốc thời cổ đại, bộ TỐ NỮ KINH chuyên dạy các kĩ thuật trong phòng the là một tác phẩm đồ sộ có nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của mọi người, đặc biệt trong ĐẠO GIÁO, các đạo sĩ Trung Hoa đề cao đến việc sử dụng giao hợp để thu tinh khí lên não bộ nhằm phát triển trí tuệ, góp phần vào việc tu tiên của mình. Chính Chu Quyền, một trong số con trai của Thái Tổ nhà Minh Chu Nguyên Chương đã tu đạo, sáng tạo ra các phép hút tinh khí của nữ giới trong quá trình giao hợp thể hiện qua một bộ chữ đặc biệt còn lưu lại trong một số sách cổ của ĐẠO GIÁO.


Thế nhưng theo thói thường, những gì liên quan đến việc phòng the thường bị người đời coi là tục tĩu. Sự cấm đoán gay gắt đã diễn ra bởi những người lớn đối với trẻ con hay với sự xuất hiện của một số quy định có liên quan đến vài tôn giáọ. Ngày nay trong đời sống hiện đại, có thể với cách nhìn cởi mở và khoa học, người lớn chúng ta mới lưu ý đến tầm quan trọng của việc giáo dục sinh lý cho trẻ em và kỹ thuật thích đáng giúp cho việc trao đổi TÌNH DỤC giữa vợ và chồng ngày càng tốt đẹp hơn. Vấn đề TÌNH DỤC và SINH LÝ đã bước đầu được trình bày trong các SGK trong học đường. Việc giáo dục sức khỏe sinh sản đã được đặt lên một tầm quan trọng trong cộng đồng. Thực ra đó là một điều đáng mừng vì đây hoàn toàn là một vấn đề khoa học nghiêm túc có ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc lứa đôi.
Cụ thể trong  nhiều gia đình hay cãi cọ thì có nhiều trường hợp có nguyên nhân là do thiếu hòa hợp TÌNH DỤC mà ra. Điều này càng chứng tỏ một điều rằng yếu tố TÌNH DỤC đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sự  ấm êm trong gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ. Các quan niệm sai lầm mà ngày nay vẫn còn tồn tại là coi việc trai, gái ăn nằm với nhau là tội lỗi, là mất phẩm giá. Cách nhìn đó thật không phù còn phù hợp trong xã hội ngày nay. Vậy, ta nên mạnh dạn coi việc tìm tới sự hòa hợp trong đời sống TÌNH DỤC như là một trong những mục đích cao đẹp. Nên nhớ TÌNH DỤC là nhân văn, chỉ trở nên đồi bại khi lòng dục bừa bãi mà thôi.
Nguyễn Hạnh
theo http://www.tuhai.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét